Top 10 ứng dụng được tải nhiều nhất năm 2022

Top 10 ứng dụng được tải nhiều nhất năm 2022 gọi 6 cái tên thuộc về các nền tảng mạng xã hội với sự lên ngôi không thể ấn tượng hơn của Tiktok.

Cho dù là cung cấp một dịch vụ như chia sẻ chuyến đi hay hoạt động như một nguồn giải trí đơn thuần, các ứng dụng dành cho thiết bị di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người.

Nhưng ứng dụng nào được người dùng yêu thích nhất?

Top 10 ứng dụng được tải nhiều nhất năm 2022

Hình ảnh trên sử dụng dữ liệu từ một báo cáo gần đây của Sensor Tower để hiển thị 10 ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên khắp thế giới trong quý 1 năm 2022 từ Google Play và Apple App Store.

Kỷ nguyên của các nền tảng mạng xã hội

Theo báo cáo, tổng số lượt tải xuống ứng dụng đạt 36,9 tỷ lượt trong quý 1 năm 2022, tăng 1,4% so với quý 1 năm 2021.

Phần lớn trong số 10 ứng dụng được tải xuống nhiều nhất là các nền tảng mạng xã hội, với Meta và ByteDance sở hữu 6 trong số 10 ứng dụng hàng đầu.

Xếp hạngỨng dụngLĩnh vực
1TikTokGiải trí
2InstagramẢnh và video
3FacebookMạng xã hội
4WhatsAppTin nhắn
5ShopeeMua sắm
6TelegramTin nhắn
7SnapchatẢnh và video
8MessengerTin nhắn
9CapCutẢnh và video
10SpotifyÂm nhạc

Bốn nền tảng của Meta trong danh sách là Instagram, Facebook, WhatsApp và Messenger, trong khi ByteDance sở hữu TikTok và nền tảng chỉnh sửa video CapCut.

Nằm ngoài Top 10 là Zoom và WhatsApp Business (một ứng dụng khác thuộc sở hữu của Meta).

Con đường quanh co đến đỉnh của TikTok

Trong quý 1 năm 2021, TikTok đã vượt quá 3,5 tỷ lượt tải xuống mọi thời đại, trở thành ứng dụng thứ năm (và là ứng dụng không phải Meta đầu tiên) đạt được cột mốc này. Điều này thật ấn tượng khi ứng dụng đã bị cấm ở Ấn Độ kể từ tháng 6 năm 2020. Trước khi có lệnh cấm, Ấn Độ chiếm 30% lượt tải xuống của TikTok.

Ấn Độ không phải là quốc gia duy nhất cấm sử dụng TikTok. Pakistan đã nhiều lần chặn TikTok vì lo ngại về nội dung “không phù hợp”. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là lệnh cấm ở Pakistan chỉ kéo dài vài ngày trước khi được dỡ bỏ và hiện tại, người Pakistan đã có thể truy cập vào nền tảng này.

10 ứng dụng có tổng doanh thu cao nhất

TikTok không chỉ là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới mà còn là ứng dụng không phải trò chơi có doanh thu cao nhất, dựa trên doanh thu quý 1 năm 2022 từ App Store và Google Play:

Xếp hạngỨng dụngLĩnh vực
1TikTokGiải trí
2YouTubeẢnh và video
3Disney+Giải trí
4Google OneNăng suất
5TinderPhong cách sống
6PiccomaSách
7Tencent VideoGiải trí
8iQIYIGiải trí
9HBO MaxGiải trí
10LINE MangaGiải trí

TikTok đã tạo ra con số ấn tượng 821 triệu đô la chi tiêu của người tiêu dùng trong quý trước. Nền tảng chia sẻ video là ứng dụng có doanh thu cao nhất trên App Store và là ứng dụng có doanh thu cao thứ hai trên Google Play, chỉ sau Google One.

Mặc dù không có nền tảng nào của Meta lọt vào danh sách 10 nền tảng hàng đầu về tổng doanh thu, nhưng các nền tảng này kiếm được rất nhiều tiền mà không nhất thiết phải chảy qua các cửa hàng ứng dụng. Năm 2021, Meta tạo ra hơn 117,9 tỷ đô la doanh thu, với hơn 97% trong số đó đến từ quảng cáo.

Tăng trưởng phía trước

Đại dịch đã có một tác động lớn đến thị trường ứng dụng. Vào năm 2020, chi tiêu ứng dụng cho những thứ như truy cập cao cấp, mua hàng trong ứng dụng và đăng ký đã tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 111 tỷ đô la.

Và mặc dù các hạn chế COVID-19 đang được nới lỏng ở hầu hết các nơi trên thế giới, chi tiêu cho ứng dụng không có khả năng sớm giảm bớt. Đến năm 2025, chi tiêu dự kiến sẽ tăng lên 270 tỷ đô la.

Theo Visual Capitalist

RSS
Follow by Email
YouTube
YouTube