Top 10 rau quả nhiều vitamin C phổ biến hàng ngày

Mang lại nhiều tác dụng quý giá đối với cơ thể, các loại rau quả nhiều vitamin C là thực phẩm không thể thiếu trong một chế độ dinh dưỡng khoa học hàng ngày.

Vitamin C là một trong những loại vitamin thiết yếu, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện chất lượng làn da và giúp chữa lành vết thương hiệu quả.

Cơ thể con người không thể tự tạo ra, hay lưu trữ loại vitamin này. Do đó, chế độ ăn hàng ngày cần chứa các loại thực phẩm giúp bổ sung lượng cần thiết. 

Dưới đây là 10 loại rau quả nhiều vitamin C phổ biến có thể dễ dàng tìm được. 

Cam – nguồn bổ sung quen thuộc nhất

Nhắc đến rau quả nhiều vitamin C, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới cam. Loại quả này giúp tăng cường miễn dịch, phòng ngừa cảm cúm, cũng như cải thiện tuần hoàn máu, giúp giảm thấp cholesterol. 

Nhiều chuyên gia khuyến cáo để tăng hiệu quả dinh dưỡng từ cam, nên ăn trái cây thay vì uống nước ép cam. 

Tuy nhiên, theo dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), 100g cam chỉ cung cấp khoảng 45mg vitamin C – thấp hơn đáng kể mức khuyến cáo cho người trưởng thành là khoảng 75 – 90mg/ngày.

Dứa

Ngoài hương thơm hấp dẫn, dứa còn là loại trái cây chứa nhiều vitamin C với hàm lượng cao hơn cam, khoảng 48mg/100g. Loại quả này còn chứa khoáng chất, các chất chống oxi hóa. Dứa có nhiều lợi ích đối với sức khỏe như giúp điều trị cảm và ho, tăng cường xương, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngứa tăng huyết áp, giảm căng thẳng. 

Súp lơ trắng

Ngoài chống ôxi hóa, súp lơ trắng giúp cơ thể kháng viêm, hỗ trợ tiêu hóa, chống ung thư, hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Đáng chú ý, súp lơ trắng là lựa chọn rất tốt cho những ai muốn bổ sung vitamin C khi đang ăn kiêng. 

Top 10 rau quả nhiều vitamin C phổ biến hàng ngày

Dâu tây

Không chỉ thu hút người tiêu dùng bởi vẻ ngoài bóng bẩy, dâu tây còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đơn cử, hỗ trợ giảm cân, chống lão hóa, giảm viêm nhiễm ở phụ nữ cũng như tốt cho phụ nữ có thai. Hàm lượng vitamin C trong dâu tây khoảng 50mg/100g. 

Đu đủ

Giống như cam, đu đủ cũng là một loại quả quen thuộc với hàm lượng vitamin C là 61mg/100g. Theo Đông y, đu đủ có tính hàn, vị ngọt, mùi hơi hắc, có tác dụng thanh nhiệt, bổ tỳ, làm mát gan, nhuận tràng, giải độc. 

Ớt chuông xanh

Ngoài 80mg vitamin C trong 100g, có tác dụng chống oxi hóa, hỗ trợ sức khỏe mô và khả năng miễn dịch, ớt chuông xanh còn giàu vitamin A – rất cần thiết cho thị lực khỏe mạnh. Ngoài ra, ớt chuông cung cấp folate đặc biệt quan trọng với phụ nữ mang thai vì giúp ngăn ngừa một số khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi. 

Súp lơ xanh

Mỗi 100g súp lơ xanh chứa lượng vitamin C cao cấp đôi cam. Đây được xem là một trong những loại thực phẩm hỗ trợ hàng đầu cho hệ miễn dịch, giúp chống lại ung thư. Để giữ được hàm lượng vitamin trong súp lơ xanh, chuyên gia khuyến cáo chỉ nên luộc, hoặc hấp trong khi chế biến. 

Cải xoăn

Ngoài vitamin C, cải xoăn còn chứa nhiều khoáng chất, dưỡng chất thực vật. Cải xoăn có tác dụng phòng chống ung thư, là nguồn dinh dưỡng tốt cho mắt, cho xương. Loại thực phẩm này còn hỗ trợ kiểm soát cân nặng nhờ lượng chất xơ dồi dào. 

Ớt chuông đỏ

Giống như ớt chuông xanh, ớt chuông đỏ cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, phòng chống ung thư. Đáng chú ý, đây là một trong những rau quả chứa nhiều vitamin C nhất, với hàm lượng 128mg/100g, cao gần gấp 3 lần cam. 

Ổi – rau quả nhiều vitamin C nhất

Dữ liệu từ USDA cho thấy 100g ổi chứa tới 228mg vitamin C. Ngoài ra, ổi còn giàu các chất chống oxi hóa, kali và chất xơ. Bổ sung ổi vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn, tăng cường hệ miễn dịch, cũng như giúp điều hòa huyết áp, hỗ trợ làm đẹp da. 

RSS
Follow by Email
YouTube
YouTube