Podcast là một hình thức truyền tải thông tin mới phát triển tại Việt Nam thời gian gần đây. Không chỉ đơn thuần mang tính giải trí, podcast còn là một kênh cung cấp kiến thức hiệu quả dưới dạng âm thanh. Nếu bạn đang quan tâm về Marketing, dưới đây là 10 kênh podcast về Marketing bạn nên theo dõi ngay để nâng cao hiểu biết về ngành.
- Top 10 trường đại học hàng đầu thế giới năm 2021
- Top 10 ứng dụng học tiếng Anh miễn phí phổ biến nhất Việt Nam
- Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của Spotify
- Top 10 chiến dịch quảng cáo nổi bật của IKEA
1. Advertising Vietnam Podcast
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Thời lượng mỗi tập: ~ 02 giờ
Nội dung:
Được thực hiện bởi Advertising Vietnam, kênh podcast về marketing này quy tụ dàn khách mời kì cựu trong nghề, từng làm việc đa môi trường từ công ty agency đến client. Mỗi tập podcast của Advertising Vietnam vừa cho người nghe cái nhìn chung về công việc của từng vị trí, vừa đi sâu chia sẻ kinh nghiệm, định hướng phát triển trong nghề.
2. Tomorrow Marketers
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Thời lượng mỗi tập: ~ 01 giờ
Nội dung:
Tomorrow Marketers – Học viện Marketing định hướng Đa quốc gia là nơi đào tạo kiến thức, định hướng nghề nghiệp và truyền cảm hứng cho cộng đồng Marketers trẻ. Với kinh nghiệm 06 năm trong nghề nên dù Tomorrow Marketers mới lấn sân sang podcast, người xem hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng nội dung của kênh.
3. M.A.D
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Thời lượng mỗi tập: ~ 45 phút
Nội dung:
M.A.D nghĩa là Marketing, Art và Design – hay gọi chung là lĩnh vực sáng tạo. Mỗi tập podcast M.A.D là một cuộc thảo luận với khách mời làm việc trong ngành sáng tạo. Chủ đề cuộc trò chuyện sẽ được gửi đến từ thính giả, các bạn mới vào nghề và các lão làng trong ngành, từ đó giúp mở rộng góc nhìn và khơi gợi cảm hứng cho người trẻ.
4. Brand Talks
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Thời lượng mỗi tập: 15 phút – 01 giờ
Nội dung:
Podcast của Brand Talks được chia thành nhiều series đáp ứng nhu cầu khác nhau của người nghe. Series Passport to Marketing chia sẻ về những khái niệm cơ bản của ngành, Deepdive bàn luận sâu về một chiến dịch nổi bật,… Với nội dung đa dạng, Brand Talks là một thư viện online cho những bạn trẻ có hứng thú với Marketing.
5. Ha Chu works
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Thời lượng mỗi tập: 10 – 30 phút
Nội dung:
Hà Chu là founder và hiện tại đang trực tiếp giảng dạy tại COOKED – Trường học duy nhất tại Việt Nam chuyên sâu về Kinh doanh và Marketing ngành F&B. Tốt nghiệp RMIT và từng đảm nhiệm mảng Marketing cho nhiều tên tuổi lớn như The KAfe, The IELTS Workshop, Kitchen Art Vietnam,… Hà Chu chắc hẳn sẽ có rất nhiều câu chuyện và bài học để chia sẻ cho thính giả.
6. Những câu chuyện làm “Ngành”
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Thời lượng mỗi tập: 30 phút – 01 giờ
Nội dung:
Host của Những câu chuyện làm “Ngành” là Kim (meomeotalks) – du học sinh Thiết kế Truyền thông ở Úc và hiện đang hoạt động tại Agency Truyền Thông Biz-eyes. Podcast về Marketing của meomeotalks là sự kết hợp giữa trải nghiệm cá nhân của Kim và góc nhìn của những người làm “Ngành” khác.
7. On Strategy Showcase
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Thời lượng mỗi tập: 30 phút – 01 giờ
Nội dung:
On Strategy Showcase là kênh chia sẻ những câu chuyện phía sau một chiến dịch quảng cáo, đưa ra phân tích về lối suy nghĩ để hình thành nên chiến lược Marketing phù hợp với thương hiệu. Từ nhãn hàng lớn đến tên tuổi mới nổi, từ ngành F&B đến các hãng xe lớn, On Strategy Showcase đều có đủ để chiều theo nhu cầu của bạn.
8. Social Media Marketing Podcast
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Thời lượng mỗi tập: ~ 50 phút
Nội dung:
Michael Stelzner là CEO và founder của Social Media Examiner. Podcast này là nơi ông chia sẻ câu chuyện có thật của các doanh nghiệp khác nhau hoạt động trên mạng xã hội và “đóng gói” thành lời khuyên về nhiều mặt như chạy quảng cáo Facebook, Youtube, cách sử dụng các tính năng của Instagram cho hoạt động bán hàng,…
9. Marketing School Podcast – Digital & Online Marketing Tips
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Thời lượng mỗi tập: ~ 05 phút
Nội dung:
Marketing School Podcast là kênh cung cấp những bài học Digital Marketing ngắn gọn và thực tiễn như email marketing, tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm… Với 1400 tập podcast và tổng cộng hơn 50 triệu lượt tải Marketing School Podcast cho thấy mình một nguồn tham khảo uy tín cho các website và doanh nghiệp.
10. Masters of Scale with Reid Hoffman
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Thời lượng mỗi tập: 30 – 45 phút
Nội dung:
Reid Hoffman là người đồng sáng lập ra LinkedIn và là một chủ đầu tư nổi tiếng tại thung lũng Silicon. Podcast của Hoffman thường lồng ghép trải nghiệm cá nhân với câu chuyện thực tế, vì thế gần gũi và dễ hiểu hơn. Khách mời của Masters of Scale là các nhà lãnh đạo đến từ các công ty lớn như Facebook, Google, Nike…